Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

10 loại thức ăn tốt cho xương

Để có một bộ xương chắc khỏe, hai một vài dưỡng chất quý hiếm không thể thiếu được là: canxi và vitamin D. Canxi hỗ trợ cấu trúc xương và răng, trong khi vitamin D cải thiện sự hấp thụ canxi và tăng trưởng xương.

Các những dưỡng chất không chỉ giúp duy trì sự sống mà nó còn có công dụng ngăn chặn đáng kể bệnh loãng xương khi bạn có tuổi. Bổ sung đầy đủ vitamin D và canxi có công dụng ngăn ngừa và làm chậm lại quá trình phát triên các bệnh liên quan tới xương.
Trung bình một ngày người lớn dưới 50 tuổi cần nhận được 1.000mg canxi và 200iu vitamin D. Còn cho người trên 50 tuổi 1 ngày cần có 1.200mg canxi và từ 400 đến 600 iu vitamin D.
Dưới đây là 11 loại thức ăn giàu canxi và vitamin D giúp tất cả toàn bộ cơ thể chúng ta có được một bộ xương chắc khỏe.

Tham khảo thêm: thuốc uống bổ não của mỹ

1.Sữa chua
Sữa chua được cho là thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa, khía cạnh khác nó còn chứa một lượng khá lớn vitamin D và canxi. Trung bình 1 cốc yaourt bổ sung 30% nhu cầu canxi, 20% nhu cầu vitamin D đối với các bộ phân cơ thể hàng ngày.

Sản phẩm hỗ trợ:  vien glucosamine

2.Sữa
Nhiều người sợ uống sữa vì lượng calo trong sữa khá dồi dào, tuy nhiên thời điểm hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại sữa đã được tách béo. Trong sữa chứa một lượng canxi cao mà tất cả toàn bộ cơ thể có cách hấp thu một cách dễ dàng.

Tham khảo: fish oil 1000mg omega 3

3.Pho mát
Pho mát chứa một lượng lớn canxi, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều phomat hàng ngày vì nó có mẹo hay là nguyên do khiến phụ nữ tăng cân mau chóng.

4.Cá mòi
Các nhà khoa học tìm thấy trong cá mòi một lượng lớn canxi và vitamin D. Ngoài ra cá còn chứa lượng omega-3 dồi dào rất cần thiết đối với toàn bộ cơ thể.

Bạn nên đọc: đông trùng hạ thảo mỹ

5.Trứng
Trứng là thức ăn quen thuộc trong bữa ăn mỗi ngày, trong trứng có khoảng 6% vitamin D.

Đọc thêm:  ban glucosamine cua my

6.Cá hồi
Cá hồi được biết đến có rất nhiều có ích cho sức khỏe tim như omega-3 axit béo, Ăn cá hồi tăng sức khỏe cho tim và hệ cơ xương.

7.Rau bina
Những người không tiêu thụ được sữa và các thực phẩm có nhiệm vụ từ sữa thì rau bina là lựa chọn phù hợp nhất. Khoảng 100-200g rau bina có thể bổ sung chất bổ gần 25% nhu cầu canxi đối với toàn bộ cơ thể hàng ngày.

8.Ngũ cốc
Ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng canxi và vitamin D khá lớn. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày có mẹo hay bồi dưỡng 25% lượng vitamin D.

9.Cá ngừ
Cá ngừ chứa các chất béo có lợi đối với cơ thể, 3 ounce cá ngừ có chứa khoảng 39% vitamin D có cách bồi bổ cho các bộ phân cơ thể.

10. Nước cam
Nước cam không chỉ chứa vitamin D và canxi mà còn chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho các bộ phân cơ thể

Theo: ginkgo biloba 120 mg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét